Kasiyahan

Kasiyahan

Kasiyahan
August 1, 2010-fom my i.ph blog

Anu ba ang mga bagay na makakapagpasaya sa iyo? Naitanong mo na ba ito sa iyong sarili?

Ako simple lang ang mga bagay na makakapagpasaya sa akin. Ito ay ang mga sumusunod:

1. Simple at tahimik na buhay- ibig sabihin ay namumuhay ka ng malaya, yun bang wala kang iniisip na maraming gulo at kung anu- anung problema kasi kontento ka na sa kung anu ang meron ka at masaya ka na dahil gumigising ka sa bawat araw na binigay ng Panginoon.

2. Unti unting nakikita ko ang katuparan ng aking mga simpleng pangarap- Ang bawat araw na dumarating sa buhay ko ay itinuturing kong katuparan ng aking mga pangarap, naniniwala kasi ako na ang bawat araw ay may mahalagang papel na ginagampanan upang marating ko ang dapat at inaasam na patutunguhan.Ang mundo kasi ay patuloy sa pag-inog at ang bawat pag-ino nito ay may katumbas na pagbabago, ang mga pagbabagong ito ay siyang mga pangyayaring nagaganap sa ating buhay araw araw na siya namang nagiging daan upang maabot natin ang itinakdang araw kung kelan ibibigay na sa atin ang ating mga hiniling na pangarap. Ika nga nila ” Sa itinakdang oras at itinakdang panahon”

3. Mapasaya ko ang aking pamilya- ang aking pamilya ang siyang ginto ng aking puso at ang kanilang kasiyahan ay kasiyahan ko rin.

Hanggang sa muli

Leave a Reply

