Sulat Kamay…Abot kamay…

Sulat Kamay…Abot kamay…

Sulat Kamay…Abot kamay…
May 1, 2007- from my i.ph blog

Medyo matagal-tagal na rin ang mga panahong hindi ako nakasulat sa Filipino. Napakaswerte ko naman at dumating ang blog na ito. Minabuti ko na talaga na simulan ang unang sulatin sa Tagalog o Filipino. Kasi gusto ko na ang nilalaman ng blog na ito ay likhang Pinoy. Kasi Pilipino ako.

Unang-una talaga nais kong hindi mawalay sa akin ang wikang ito. Nais kong mapanatili ang kanyang tatak sa aking puso at isipan. Nais kong iparating ang aking mga hinanaing sa pamamagitan niya. Sana naman marami pa akong may maisulat dito. Sariwa pa naman ang mga araw ko sa mundo. Marahil ay malayo pa ang bukang liwayway. Kung dumating man iyon. Handa rin naman ako. Nagpapahiwatig lang iyon na mayroon pang bukas. Hihintayin ko ang kanyang pagdating at ikagagalak ko ang dala-dala niyang makabagong tanawin. Buhay nga naman. Ang mas mahalaga, bawat araw at bawat sinag ay nababanaagan pa rin ng bahagharing kailan may hindi mapapantayan ang kagandahang tinataglay.

Heto lang muna sa ngayon. Ang baging ay patuloy na mamimilipit, kakapit at uukit ng samu’t saring kasaysayan sa bawat pahina ng dahong ito…

Leave a Reply

